5 công thức để bạn ngủ ít mà vẫn luôn đủ giấc, tràn đầy năng lượng

32

Không phải ai cũng có dư dả thời gian để ngủ. Lắm lúc, chúng ta chỉ mong một ngày có nhiều hơn 24 giờ, để ngủ cho thỏa những giờ phút này.

Xã hội ngày càng trở nên hiện đại và bận rộn hơn, khiến nhiều người chỉ mong một ngày có nhiều hơn 24 giờ. Để làm gì? Chỉ để ngủ mà thôi.Các nghiên cứu cho biết, một người trưởng thành nên ngủ khoảng 7g – 8g/đêm. Nhưng rõ ràng, không nhiều người trong chúng ta có dư dả thời gian đến như thế. Vậy phải làm thế nào để được ngủ đủ giấc, trong khi quỹ thời gian thì eo hẹp?

8 mẹo du lịch an toàn dành cho nữ giới đi một mình

Nếu bạn là một cô gái có sở thích đi du lịch một mình, hãy bỏ túi 8 mẹo vặt sau đây để giữ an toàn cho bản thân. Nâng…

Những website cẩm nang cho sức khỏe

Sức khỏe là vốn quý luôn cần được quan tâm hàng đầu. Việc trang bị cho bản thân những hiểu biết và kiến thức cơ bản về y học để…

5 công thức ngủ dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Phong cách Dymaxion – 2g

Công thức: Mỗi 6g ngủ một lần, mỗi lần 30 phút. Tổng cộng thời gian ngủ 2g.

Kiến trúc sư Hoa Kỳ Buckminster Fuller là người đã nghĩ ra phương pháp ngủ này. Bản thân ông luôn ngủ như vậy, và ông cho biết mình luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng.

Sau hai năm thử nghiệm, kết quả khám sức khỏe tổng thể của ông được xem là hoàn hảo. Điều này có nghĩa, bạn chỉ cần ngủ rất ít, nhưng vẫn đảm bảo năng lượng tốt cho sức khỏe.

Ngủ kiểu “siêu nhân” sáng tạo – 2g

Công thức: Mỗi 4g ngủ một lần, mỗi lần 20 phút.

Đây là một trong những công thức ngủ được đánh giá là thuận tiện và hiệu quả nhất. Tuy vậy, mặt trái của nó là bạn không được phép bỏ bất kỳ giai đoạn ngủ nào trong ngày, nếu không muốn trở nên mệt mỏi và trì trệ.

Phương pháp này được cho là nguyên nhân đứng sau khả năng sáng tạo của Leonardo da Vinci và Salvador Dali. Riêng với Dali, ông luôn đặt một đĩa kim loại gần giường, còn tay cầm thìa (muỗng). Khi muỗng rơi khỏi tay, âm thanh vang lên, ông tỉnh giấc và ý tưởng mới đột nhiên xuất hiện.

Ngủ kiểu Siesta – 6,5g

Công thức: 5g ngủ ban đêm + 1,5g ngủ ban ngày = 6,5g.

Winston Churchill, một trong những thủ tướng nổi tiếng nhất Anh quốc thực hiện chính xác công thức ngủ này. Ông lên giường vào lúc 3g sáng, dậy lúc 8g, sau đó ngủ thêm 1,5g buổi chiều.

“Giấc chiều của bạn cần phải nằm giữa bữa trưa và bữa chiều. Cởi đồ ra, nằm lên giường. Đó là những gì tôi thường làm. Đừng nghĩ bạn sẽ làm được ít hơn vì ngủ quá nhiều. Thực ra, bạn sẽ làm được nhiều hơn thế sau đó” – Winston Churchill từng chia sẻ.

Phong cách Tesla – 2g20 phút

Công thức ngủ: 2g ban đêm + 20 phút ban ngày = 2g20 phút.

Nhà khoa học “điên” Nikola Tesla chỉ ngủ 2 – 3g mỗi ngày. Ông có thể làm việc thâu đêm, và chỉ lấy năng lượng nhờ phong cách ngủ kỳ dị này.

Phong cách “nhân loại” – 2,5g

Công thức ngủ: 2,5g ban đêm, cùng 3 lần nghỉ 20 phút trong ngày.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu thời gian ngủ của trẻ con, người già và động vật. Ví dụ như loài voi, chúng ngủ khoảng 2g/ngày, theo đúng phong cách “nhân loại” chúng ta vừa trình bày: 1g buổi đêm, 3-4 đợt 15 phút trong ngày. Và bạn thấy chúng thế nào? Tràn đầy năng lượng.

3719